Cấp nhật 2024: 4 GỢI Ý LỰA CHỌN VẬT LIỆU NỘI THẤT PHONG CÁCH WABI SABI | XU HƯỚNG THIẾT KẾ

Phan Kiều - 2 tháng trước

4 Lời Khuyên Lựa Chọn Chất Liệu Nội Thất Theo Phong Cách WABI SABI | Xu Hướng Thiết Kế

Wabi-sabi không tập trung vào sự hào nhoáng và sang trọng mà tập trung vào giá trị sử dụng và độ bền của vật liệu. Vì vậy, quá trình lựa chọn vật liệu cũng chú trọng từ vật liệu tự nhiên đến hữu cơ để tạo nên một bức tranh tự nhiên và chân thực về phong cách này cho toàn bộ không gian nội thất. Hãy cùng Tron Decor tìm hiểu thêm về những chất liệu tiêu biểu khi thiết kế nội thất phong cách wabi-sabi nhé!

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu gỗ không thể thiếu trong trang trí nội thất phong cách wabi-sabi

+ gỗ tự nhiên

Gỗ có nhiều phong cách khác nhau như phong cách Nhật Bản, trang trại, phóng khoáng…đặc biệt thường thấy trong các thiết kế nội thất, bàn ghế, sàn nhà, dầm trần, v.v… của Nhật Bản. Đối với đồ nội thất wabi-sabi, sử dụng chất liệu gỗ có vết nứt và họa tiết tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất cho đồ nội thất theo phong cách wabi-sabi. Các loại gỗ như gỗ sồi, gỗ thông hoặc gỗ óc chó mang lại vẻ ngoài thô sơ với các vết cắt, vết nứt và thớ mang lại cảm giác chân thực.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Sử dụng gỗ tự nhiên trong thiết kế nội thất theo phong cách wabi-sabi cho phép bạn tái sử dụng gỗ cũ trong tình trạng tốt, điều này không những không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tạo nên nét độc đáo của thiết kế nội thất theo phong cách wabi-sabi.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

+ gỗ nhân tạo

Ngoài ra, để duy trì tinh thần Để bảo vệ môi trường, giảm chi phí và thích ứng với lối sống hiện đại, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn vật liệu nhân tạo có thiết kế bằng gỗ như MFC, MDF, nhựa picomat, vật liệu composite… Những vật liệu này không chỉ duy trì hình thức và đặc tính của gỗ tự nhiên mà còn giúp bảo tồn tài nguyên.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Sự kết hợp linh hoạt giữa gỗ tự nhiên và vật liệu nhân tạo không chỉ giúp không gian nội thất theo phong cách Wabi-sabi trở nên đa năng hơn mà còn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

+ Tre thay vì gỗ

Một lựa chọn thay thế khác cho gỗ tự nhiên là tre – Tre là loại vật liệu truyền thống mang đậm nét văn hóa châu Á, tre rất dẻo và bền nên rất lý tưởng cho các công trình xây dựng. Đồng thời, chất liệu toát lên sự sang trọng, đơn giản và gần gũi mà wabi-sabi hướng tới.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Việc sử dụng vách ngăn bằng tre hay bàn, ghế, giường, kệ bằng tre để phân chia không gian sẽ giúp tạo cảm giác hài hòa trong tổng thể không gian nội thất theo phong cách wabi-sabi. Ngoài ra, tre còn được sử dụng để làm rèm, mành tre, bình hoa, tranh ảnh và các vật dụng trang trí khác giúp làm phong phú thêm tổng thể phong cách trang trí nội thất wabi-sabi.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Nội thất theo phong cách wabi-sabi sử dụng kim loại thô, khiến nó càng trở nên ấn tượng hơn

Nguyên liệu thô kim loại như sắt, đồng, nhôm có thể tạo thành các hiệu ứng phai màu theo thời gian như rỉ sét, là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp không hoàn hảo và tinh tế của nội thất thời trang.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Ứng dụng phổ biến của nguyên liệu thô là sắt, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong không gian nội thất theo phong cách wabi-sabi. Những khung cửa sổ có vết nứt tự nhiên và rỉ sét nhẹ, hay những chiếc đèn trang trí bằng sắt dày cũng là điểm nhấn. Một chiếc bồn rửa có bề mặt đồng nhất, hay tay nắm cửa có vết nứt, rỉ sét sẽ tạo nên những điểm nhấn tinh tế trong không gian.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chọn đá và bê tông tự nhiên cho nội thất theo phong cách wabi-sabi

Đá tự nhiên và bê tông – hai vật liệu dường như đối lập nhau – hòa quyện tuyệt đẹp trong nội thất theo phong cách wabi-sabi. Vẻ đẹp thô sơ của đá tự nhiên được kết hợp với sự hiện đại và đặc trưng của bê tông tạo nên một không gian sống thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

+ Đá tự nhiên mang lại vẻ đẹp nguyên bản và mang đến cho không gian cảm giác chắc chắn, vững chãi và gần gũi với thiên nhiên. Đá tự nhiên có thể sử dụng cho nhiều hạng mục trong thiết kế nội thất như sàn, tường, vách ngăn, mặt bàn, bồn rửa.,… Mỗi vị trí sử dụng sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Khi chọn đá tự nhiên cho nội thất theo phong cách wabi-sabi, nên ưu tiên những loại đá có màu sắc tự nhiên, hoa văn đá đẹp và chưa được xử lý kỹ lưỡng. Một số loại đá tự nhiên phù hợp với phong cách này bao gồm đá xanh, đá ong, đá granite…

+ Bê tông là loại vật liệu tưởng chừng khô khan, thiếu sức sống nhưng lại ẩn chứa vẻ đẹp và cá tính riêng có thể tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho một không gian. Trong thiết kế nội thất theo phong cách wabi-sabi, bê tông có thể được sử dụng trong nhiều công trình thiết kế nội thất như sàn, tường, vách ngăn, trần nhà…

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Ngoại trừ, Bề mặt vật liệu bê tông có thể kết hợp với hiệu ứng sơn để tôn lên vẻ đẹp của phong cách chủ đạo. Đối với wabi-sabi, bạn có thể cân nhắc sử dụng hiệu ứng sơn Patina – hiệu ứng có khả năng tạo ra bề mặt kim loại. Kiểu rỉ sét là điểm nhấn của phong cách wabi-sabi, nhấn mạnh vẻ đẹp của sự “không hoàn hảo”, làm tăng thêm vẻ cổ kính và sự xuống cấp của thời gian mà wabi-sabi hướng tới.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chọn đồ nội thất bằng vải lanh theo phong cách wabi-sabizh

Vải lanh được làm từ sợi lanh, một loại cây trồng thân thiện với môi trường, có độ nhám và nếp nhăn tự nhiên tạo nên vẻ ngoài độc đáo. Nội thất theo phong cách Wabi Sabithường được sử dụng trong rèm cửa, ghế sofa, thảm và các chi tiết khác. Ngoài ra, vải lanh còn có các gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, be, xám, nâu… và có thể dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác theo phong cách này.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Linen là loại vải rất bền, không nhăn và dễ giặt. Vì vậy, gia chủ có thể sử dụng sản phẩm vải lanh trong thời gian dài mà không lo bị phai màu, hư hỏng. Việc giặt giũ cũng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn so với các loại vải khác. Trong khi đó, vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của phong cách này càng được tôn lên nhờ cách phối màu trung tính và bề mặt vải có họa tiết tự nhiên, độ nhám đặc trưng.

Chất liệu nội thất phong cách WABI SABI

Hy vọng với những gợi ý về vật liệu cho nội thất theo phong cách Wabi-sabi ở trên, chúng ta đã có thể đưa ra một góc nhìn cụ thể hơn về các yếu tố tạo nên phong cách này. Đó không chỉ là sự lựa chọn chất liệu mà còn là ngôn ngữ hình ảnh kể câu chuyện về cuộc sống, trải nghiệm trong một không gian sống.

Hãy liên hệ với Tron Decor ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và lựa chọn phương án kiến ​​trúc, nội thất phù hợp nhất với nhu cầu của bạn!

—————————

#trondeco

Chuyên thiết kế và thi công công trình trong nhà (ngoài trời) cho các loại hình chung cư, biệt thự, nhà phố, văn phòng, tiệm nail, salon, spa, cafe, nhà hàng.

Đường dây nóng: 0833.500.373

Địa chỉ: Hồ Văn Huệ 81/26, Quận 9, Quận Phú Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Facebook:

trang mạng:

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top