Cấu tạo tủ bếp gồm có những gì ? 1 thứ khi làm tủ bếp không thể thiếu

Phan Kiều - 2 năm trước

Cấu tạo tủ bếp gồm có những gì ? Bạn có biết tủ bếp là một những sản phẩm phức tạp nhất trong thiết kế và thi công nội thất. Việc khi tìm hiểu về tủ bếp để lựa chọn tủ bếp phù hợp với gia đình mà không biết tủ bếp có cấu tạo nhu thế nào thì thật thiếu sót.

Hãy cùng UMA tìm hiểu các thông tin dưới đây về tủ bếp.

Bản vẽ cấu tạo tủ bếp
Bản vẽ cấu tạo mặt bằng tủ bếp

Tủ bếp là gì?

Tủ bếp là đồ nội thất được thiết kế và thi công trong phòng bếp. Mục đích hỗ trợ cho việc nấu ăn tiện lợi và an toàn hơn, là nơi chứa các loại đồ khô, gia vị. Tủ bếp hay chạn bát chứa bếp gas hoặc bếp điện từ, giá bát đĩa, giá xoong nồi, giá để gia vị,tủ lạnh, máy hút mùi, máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng, cùng các thiết bị bếp thông mình khác.

Không còn quá xa lạ trong không gian nhà bếp hiện đại, thậm chí từ xa xưa tủ bếp luôn được coi là một trong những vật dụng không thể thiếu để chứa đựng tất cả những dụng cụ nấu ăn trong nhà bếp, mang lại sự thuận tiện gọn gàng ngăn nắp.

Lịch sử hình thành Tủ bếp

Tủ bếp lần đầu được xuất hiện qua tranh ảnh là năm 1974. Trải quan nhiều giai đoạn của lịch sử, tủ bếp đã phát triển. Được nâng cấp về thiết kế, chất liệu cùng với rất nhiêu phong cách thiết kế nội thất ra đời. Và tới nay tủ bếp vẫn không ngừng phát triển theo sự phát triển của thiết kế nội thất.

Những chiếc tủ bếp đầu tiên đã được ra đời từ trước chiến tranh thế giới thứ I.

Ngay từ những ngày đầu khi mới ra mắt tủ bếp đã khẳng định một vai trò vô cùng quan trọng mặc dù thiết kế khá thô sơ chỉ gồm 2 phần bàn bếp lò và tủ chứa thức ăn được làm từ đá và gỗ.

Lịch sử hình thành Tủ bếp
Lịch sử hình thành Tủ bếp: hình thái tủ bếp qua các thời kỳ

Tại Việt Nam tủ bếp sơ khai là Chạn bát, một sản phẩm gắn liền với tuổi thơ của mỗi chúng ta được làm tủ gỗ hoặc thân cây Tre tạo nên.

Cấu tạo tủ bếp

Trải qua một khoảng thời gian dài phát triển, tủ bếp thời hiện đại hoàn thiện hơn, thông minh hơn, thẩm mỹ hơn đầy đủ công năng hơn với những thiết kế cơ bản như:

tu-bep-tren-duoi

Tủ bếp trên

Tủ bếp trên được thiết kế gồm có thùng tủ, cánh tủ và hậu tủ, được coi là linh hồn của tủ bếp quyết định đến công năng, thẩm mỹ phù hợp với từng không gian tương ứng. Nơi để giá bát, hút mùi,.. và các ngăn chứa đồ dùng sử dụng trong lúc nấu ăn.

Cấu tạo tủ bếp trên và tủ bếp dưới
Cấu tạo tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Tủ bếp dưới

Tủ bếp dưới thường sử dụng thùng gỗ công nghiệp, thùng gỗ tự nhiên, thùng nhựa Picomat, thùng inox 304,… mỗi loại thùng khác nhau mang trong mình những ưu điểm vượt trội phù hợp để nồi niêu xoong chảo, thực phẩm dự trữ…

Chức năng của tủ bếp

Cho dù có được thiết kế với kiểu dáng và hình dạng như thế nào chức năng của tủ bếp vẫn là điều mà nhiều người đánh giá cao bởi nó mang trong mình rất nhiều ý nghĩa vượt trội

Để vật dụng nấu ăn

Chức năng quan trọng nhất của tủ bếp là để vật dụng nấu ăn, mang lại sự gọn gàng, ngăn nắp, dễ dàng sử dụng Với những thiết kế sáng tạo và khoa học tủ bếp hiện đại được phân ra thành nhiều khu chức năng để giúp cho gia chủ tùy ý sắp xếp theo ý thích của mình, mang đến một sự ngăn nắp tinh tế.

Tủ bếp Acrylic – UAC 40
Tủ bếp Acrylic – UAC 40

Trang trí tăng thẩm mỹ

Bếp là không gian sinh hoạt chung của mỗi gia đình, là hàn thước biểu để đo sự ấm cúng, là tiền để để cho ra đời một bữa ăn ngon giúp gia đình được quây quần bên nhau sau những giờ học tập làm việc mệt mệt mỏi.

Mẫu tủ bếp uma chữ L thịnh hành kết hợp nhiều chất liệu tối ưu cho không gian và độ bền
Mẫu tủ bếp uma chữ L thịnh hành kết hợp nhiều chất liệu tối ưu cho không gian và độ bền

Kệ bếp hay tủ bếp và bàn thờ là một sản phẩm nội thất thường khi anh chị bàn giao nhận nhà chung cư là lựa chọn đầu tiên để cúng nhập trạch căn hộ. Vậy nên chọn được đơn vị uy tín, thiết kế và thi công nhanh chính xác. Ông cha chúng ta thường nói, làm nhà xem tuổi chồng làm bếp xem tuổi vợ. Điều này chưa thể khẳng định đúng hay sai. Nhưng căn bếp là nơi người vợ, người mẹ trong gia đình dành nhiều thời gian trong đó. Căn bếp có thể nói là nơi hạnh phúc được vun đắp bởi cơm ngon, canh ngọt thì gia đình mới hạnh phúc.

Kệ bếp là nơi để những vật dụng, gia vị đồ ăn
Kệ bếp là nơi để những vật dụng, gia vị đồ ăn

Nếu bạn đang tìm kiếm công ty chuyên thiết kế và thi công tủ bếp trọn gói. Thì liên hệ với UMA ngay, để được tư vấn nhận bản thiết kế miễn phí sớm nhất.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top