Khám phá 2023: Cách bán hàng trên Zalo Shop bằng điện thoại

Phan Kiều - 9 tháng trước

Zalo Shop là một trong những kênh bán hàng hiện được nhiều thương nhân lựa chọn. Bán hàng trên Zalo Shop có hợp lệ không? Làm thế nào để bán? Salework sẽ giúp bạn giải thích cách bán hàng trên Zalo Shop qua điện thoại.

Bán hàng trên Zalo Shop có hợp lệ không?

Với người bán hàng, bán hàng trên Zalo là một xu hướng mới đầy tiềm năng. Zalo Shop cũng giống như các kênh khác như TikTok Shop hay Facebook, là một trong những kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả bởi:

Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng

Người bán có thể dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt khi số lượng tài khoản sử dụng Zalo đã lên tới xấp xỉ 100 triệu, tài khoản thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Không chỉ vậy, người bán còn có thể hiểu rõ hơn về độ tuổi, thu nhập, sở thích của khách hàng mà mình muốn hướng tới.

Có sẵn tại cửa hàng Zalo

Bán hàng trên Zalo Shop giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng

Giảm đơn đặt hàng giả

Với khả năng xác thực cao chỉ cho phép tài khoản sử dụng một số điện thoại duy nhất, điều này giúp việc bán hàng trên Zalo hạn chế tối đa trường hợp người dùng ảo, đơn hàng giả.

Điều này không chỉ giúp người bán nâng cao tỷ lệ đặt hàng thành công mà còn ngăn chặn hiệu quả những rủi ro trong quá trình bán hàng.

Dịch vụ khách hàng dễ dàng

Bán hàng với Zalo, người bán có thể dễ dàng đưa ra gợi ý, trao đổi thông tin với người mua thông qua khả năng nhắn tin.

Ngoài ra, việc phát triển chức năng phát sóng còn giúp người bán dễ dàng gửi thông tin về sản phẩm mới hay các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn đang diễn ra tại gian hàng của mình.

Bán hàng trên Zalo có mất phí không?

Phí bán hàng trên Zalo có thể là một trong những mối quan tâm của nhiều người bán hàng. Tuy nhiên, so với nhiều nền tảng bán hàng trực tuyến hiện nay, phí bán hàng trên Zalo tương đối thấp hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí.

Bán hàng bằng Zalo hoàn toàn không bị hạn chế việc nhắn tin cho khách hàng. Vì vậy, người bán có thể dễ dàng tư vấn và giao tiếp với khách hàng.

Và chỉ khi bạn muốn thực hiện các hoạt động marketing (như đặt quảng cáo Zalo) thì phí quảng cáo mới là chi phí duy nhất mà người bán cần phải trả.

Có sẵn tại cửa hàng Zalo

Bán hàng trên Zalo Shop tốn rất ít chi phí thậm chí là miễn phí

Hướng dẫn cách thiết lập trang bán hàng trên Zalo Shop

Để thiết lập trang bán hàng trên Zalo, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Tạo tài khoản Zalo OA

Để thiết lập trang bán hàng trên Zalo, trước hết bạn cần đăng ký tài khoản Zalo OA bằng cách truy cập vào link http://oa.zalo.me/manage → Chọn “Đăng ký ngay” → Nhập số điện thoại cá nhân → Tiếp tục xác nhận ảnh mã xác minh và chọn 3 tương tác gần đây nhất.

Bước 2. Tạo tài khoản cửa hàng Zalo

Sau khi bạn tạo thành công tài khoản Zalo OA và bán hàng trên Zalo Shop, bạn hãy đăng nhập tài khoản bằng thông tin đăng nhập vừa đăng ký rồi nhấn “Tạo tài khoản chính thức mới”. Thực hiện theo thứ tự:

  • Chọn loại tài khoản: Zalo sẽ có 3 loại tài khoản khác nhau là tài khoản nội dung, tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cơ quan nhà nước. Với mục đích bán hàng, bạn cần chọn tài khoản doanh nghiệp.
  • Chọn Danh mục: Chọn “Dịch vụ lưu trữ” làm danh mục chính. Đối với các danh mục phụ, người bán có thể lựa chọn theo sản phẩm mình kinh doanh.
  • Nhập thông tin: điền tên tài khoản chính thức, tên liên lạc, thông tin mô tả, số điện thoại liên hệ…
  • Chọn ảnh hồ sơ, ảnh bìa và cập nhật thông tin địa chỉ.
Có sẵn tại cửa hàng Zalo

Để bán hàng trên Zalo Shop bạn cần tạo tài khoản và cập nhật đầy đủ thông tin cửa hàng

Lưu ý: Sau khi hoàn thành các bước này, người bán sẽ phải đợi khoảng 7 ngày để được phê duyệt. Nếu xét duyệt thành công, bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Zalo Shop.

Cách bán hàng hiệu quả trên Zalo Shop qua điện thoại

Để bán hàng hiệu quả trên Zalo Shop, bạn cần chú ý:

Cập nhật thông tin chi tiết sản phẩm

Để có được sự tin tưởng của khách hàng, bạn nên đăng thông tin sản phẩm cụ thể và chi tiết. Ví dụ: mô tả, trạng thái sản phẩm, giá sản phẩm và hình ảnh sản phẩm. Ngoài ra, điều này có thể giúp người bán quản lý dễ dàng hơn.

Sau khi bán hàng

Để tiếp cận được nhiều người dùng thì việc đăng tin bán hàng trên Zalo Shop là điều cần thiết. Khi đăng bài bán hàng hãy chú ý đến các yếu tố như mô tả sản phẩm, hình ảnh, thời gian đăng… làm sao để thu hút và thu hút người xem một cách tốt nhất.

Gửi tin nhắn cho khách hàng

Khả năng nhắn tin cho khách hàng cho phép người bán gửi yêu cầu, thảo luận về sản phẩm hoặc về các chương trình khuyến mãi hiện tại và sắp tới.

Gửi tin nhắn hiện được coi là phương thức rất hứa hẹn để tiếp cận khách hàng và giúp tăng cơ hội bán hàng hiệu quả.

Có sẵn tại cửa hàng Zalo

Gửi yêu cầu giúp tăng cơ hội bán hàng

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất

Salework - Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Hiệu Quả

Salework – Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

đấu giá Salou là giải pháp giúp người bán hàng và doanh nghiệp online kết nối với dữ liệu kho hàng, khách hàng trên Salework.

Tính năng nổi bật của Salework Zalo:

  • Giúp chủ doanh nghiệp quản lý tập trung hàng ngàn dữ liệu khách hàng mà không lo mất thông tin.
  • Quản lý và theo dõi mọi công việc, thông tin cũng như trao đổi của nhân viên với khách hàng để đưa ra quyết định và hỗ trợ kịp thời cho nhân viên.
  • Đặt đơn bán hàng trực tiếp trong cuộc trò chuyện.

Hãy dùng thử Saleswork Zalo để tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên Zalo Shop. Salework Zalo cung cấp cho bạn những tính năng hiện đại và đa dạng giúp bạn quản lý nhân viên và khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách bán hàng qua điện thoại trong Zalo Shop. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn tạo tài khoản thành công và bắt đầu bán hàng suôn sẻ và hiệu quả.

xem thêm:

Đánh giá bài viết này

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top