100+ Mẫu Ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả [mới nhất 2023]

Hoài Lê - 1 năm trước

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả hãy để Nội Thất UMA gợi ý cho bạn qua bài viết 100+ Mẫu Ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Hơn 30 mẫu thiết kế văn phòng tại nhà hiện đại năm 2023

thiết kế văn phòng tại nhà Nó cũng rất quan trọng hiện nay. bởi vì bên ngoài công ty Nhân viên phải làm việc ở nhà hoặc làm việc tự do tại nhà Văn phòng là nơi hoạt động nhiều nhất. cảm hứng hoặc Năng suất phụ thuộc vào trang trí văn phòng. Một văn phòng tạo cảm giác thư thái, kích thích sáng tạo sẽ mang lại hiệu quả công việc cao Hãy cùng Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội – A&More khám phá những thiết kế ấn tượng hiện nay. qua bài viết dưới đây  

>>>> Đừng bỏ lỡ: Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Cao Cấp

1. Một số kinh nghiệm cần chú ý khi thiết kế văn phòng

Không phải mọi thiết kế nội thất văn phòng tại nhà có lợi thế về không gian Một phòng làm việc thoải mái có thể giúp tối đa hóa hiệu quả công việc. Vì vậy, bạn phải đảm bảo bao gồm một số yếu tố dưới đây để có được không gian hoàn hảo.

1.1.Chọn địa điểm đặt văn phòng.

Bước đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng Bạn cần chọn vị trí thích hợp cho căn phòng. Địa điểm phải là nơi có tầm nhìn tốt ở tầm mắt vừa phải. Đây là nơi ánh sáng tự nhiên chiếu vào mà không gây chói mắt. Bạn cũng có thể chọn một khu vực có tầm nhìn ra vườn. Đây là cách bạn có thể thêm bầu không khí vào không gian làm việc của mình và cảm thấy thư giãn hơn.

thiết kế văn phòng nhỏ tại nhàVị trí của căn phòng xác định thiết kế.

>>>> Khuyến cáo: 12 nguyên tắc thiết kế văn phòng hiện đại

1.2.Lựa chọn màu sắc hài hòa

Đối với thiết kế phòng làm việc nhỏ tại nhà, bạn nên chú ý khi lựa chọn màu sắc cơ bản. Màu sáng là một cách tuyệt vời để làm cho không gian cảm thấy rộng mở hơn. Nó cũng đánh lừa thị giác, khiến văn phòng trông rộng rãi hơn. Bạn nên tránh màu tối khi thi công nội thất văn phòng bởi vì nó sẽ làm cho văn phòng ảm đạm cảm thấy chật chội Bạn cũng có thể treo thêm một vài bức tranh. Nhưng đừng lạm dụng nó vì nó sẽ làm rối mắt bạn.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Màu sắc cũng là một phần quan trọng trong thiết kế văn phòng nhỏ tại nhà.

>>>> Tìm hiểu: Tiêu chuẩn thiết kế nội thất phòng họp chính xác nhất.

1.3.Xác định phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc tại nhà ví dụ hiện nay là phong cách đơn giản. Lối vào thiết kế đơn giản giúp không gian thêm phần thông thoáng. Bên cạnh đó, không có giới hạn chế độ sử dụng các đồ nội thất kiểu dáng yêu cầu, chi tiết rà soát gây rối mắt. Không phải những cách khác, bạn có thể chọn phong cách thiết lập theo tính chất công việc và phù hợp với ngành nghề của mình. Do đó cần trình bày rõ mong muốn về phong cách thiết kế với công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín để có thể đưa ra ý tưởng đúng như mong muốn.

thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đạiKiểu dáng thiết kế phù hợp với loại hình công việc

1.4. Bố trí nội thất logic, hợp lý

Khi thiết kế văn phòng làm việc tại ại nhà nhỏ, những mẫu bàn ghế làm việc phải được thiết kế đơn giản, tiện dụng nhưng chúng vẫn bảo đảm về tính năng sᥭd. Bên cạnh đó, những đồ nội thất nên có sự đồng bộ với nhau và phù hợp với thiết kế chung. Những đồ nội thất cơ bản trong các phòng làm việc bao gồm:

  • Bàn làm việc: Bạn nên chọn những mẫu bàn làm việc nhỏ gọn hoặc có thể sử dụng bàn gấp để dễ di chuyển và tiết kiệm không gian.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻCác đồ nội thất cơ bản trong phong làm việc phải đồng

  • Ghế ngồi: Bạn nên chọn ghế có tựa để hạn chế nguy cơ mắc bệnh xương khớp.
  • Giá sách: Bạn đặt giá sách tường hoặc gắn cố định trên tường để tiết kiệm điện tích không gian.

1.5. Chú ý phân bố sáng trong phòng

Đặc trưng của thiết kế văn phòng làm việc tại nhà là diện tích nhỏ cho nên ánh sáng rất quan trọng. Bạn không nên đặt bàn làm việc ở góc tối, tốt nhất là đặt gần với cửa sổ thông thoáng. Tuy nhiên, bạn tránh ánh sáng chiếu trực tiếp gây cản trở tầm nhìn và khó chịu cho mắt. Đèn huỳnh quang hoặc đèn chùm là một lựa chọn hợp lý cho trường hợp này.

Dự án thiết kế văn phòng tại nhàÁnh sáng vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

1.6. Trang trí không gian xanh cho phòng làm việc

Bạn có thể chọn vài mẫu cây xanh trang trí cho căn phòng để tăng thêm cảm hứng khi làm việc. Chúng vừa làm cho căn phòng thêm sức sống vừa giúp không khí trong lành hơn. NHững Loại Cönh Thích Hợp Cho Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Tại NHà NHư Chi Tiết Thường Xuân, Kỳ Kim Tiền … NHữNG loy không những tăng chặt Ngoài ra, với phòng làm việc có diện tích nhỏ, bạn không nên thêm chậu cây quá lớn. Không gây trở ngại cho việc đi lại và làm mất căn phòng thẩm mỹ.

Dự án thiết kế văn phòng tại nhàThiết kế không gian văn phòng làm việc tại nhà thêm cây xanh tạo cảm giác tươi mát 2. Các mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà tiện ích đa năng

Sự tiện nghi khi sử dụng là một điều cần thiết trong thiết kế phòng làm việc . Một phòng làm việc có thiết kế đa năng sẽ giúp gia chủ thoải mái dễ chịu khi sử dụng. Bạn có muốn chia sẻ hạnh phúc của bạn với người thân yêu của bạn?

2.1. Thiết kế văn phòng thông minh tại nhà

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế nội thất phòng làm việc  là sử dụng đồ nội thất không chiếm quá nhiều không gian chân. Không có khoảng thời gian làm việc khá hạn chế cho nên bạn cần sử dụng thông minh để tối đa hóa nó. Bàn làm việc trong bức tường tiết kiệm điện tích.

thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtThiết kế thông minh tối ưu không gian chan

Những nội dung thất bại đến mức đơn giản, không kỳ vọng đến sự yên tĩnh cần thiết khi làm việc tại gia đình. Điều quan trọng là giữ liên lạc với đối tác kinh doanh của bạn. Trang trí thêm với những đồ vật nhỏ cũng tạo hiệu ứng tốt cho tinh thần gia chủ như: đồng hồ, bình hoa, cây cảnh nhỏ để bàn,…

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻSử dụng cây xanh cho phòng mát hơn

Sử dụng một số lượng không gian trống được giới thiệu là có một thiết kế văn phòng làm việc nhỏ xinh. Không thể là một góc nhỏ ngay ban công hoặc Cửa sổ. Bạn không thể đi sai với những người thân yêu của bạn.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻ nhấtUse not kheo leo

>>>> GỢI Ý: 18 Thiết kế bố trí văn phòng ấn tượng, sang trọng nhất 2023

2.2. Thiết kế văn phòng làm việc đa chức năng

Cách trang trí đơn giản cùng tông màu trắng chủ đạo giúp mở rộng không gian và mang nét đẹp hiện đại. Bàn làm việc với thiết kế gắn liền kệ tiện ích. Thiết kế văn phòng làm việc vô cùng ấn tượng nhờ biến “góc chết” thành nơi làm việc riêng.

Những mẫu thiết kế văn phòng tại nhà phổ biếnSử dụng tranh làm điểm nhấn cho bàn làm việc

Một văn phòng nhỏ tại nhà độc đáo có thể xuất phát từ việc trang trí và thiết kế nội thất. Bàn được thiết kế hình chữ L bề mặt gia công sạch mụn với giá sách phù hợp. Một bức tường kết hợp không gian mở bằng cửa kính và một chiếc đèn bàn thiết kế tô điểm cho bàn làm việc.

thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtSử dụng bàn chữ L tiện nghi

Bất kể một góc độ hay không gian đáng kể nào mà có thể sử dụng được, bạn đừng bỏ qua. Không hạn như phòng dưới cầu thang, một gác mái nhỏ và đôi khi một tủ quần áo trống lớn. Chúng ta có thể biến thành một văn phòng nhỏ trong nhà dành cho bạn.

Dự án thiết kế văn phòng tại nhàUse of voiding space void

2.3. Mẫu thiết kế văn phòng kết hợp bố cục nội thất

Khoảng thời gian làm việc riêng không thể được tạo ra bởi tấm lợp hoặc một ngăn chia. Bạn có thể tách khu vực làm việc riêng với phòng ngủ hoặc phòng khách nhờ tấm kính trang trí tinh tế. Như vậy, căn phòng vừa không có không gian riêng vừa không ảnh hưởng đến người khác.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻTạo các phân vùng chia tách

Hành lang hay bản công trong gia đình cũng là nơi lý tưởng để bạn ngồi yên làm việc. Với sự sáng tạo trong thiết kế, không có gì là không thể xảy ra. Việc sắp xếp lại đồ họa trong khu vực này cũng có thể tạo ra không gian cần thiết cho một văn phòng tại nhà.

thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đạiSử dụng không gian hành lang thông minh Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà bằng cách sắp xếp bố trí không gian

2.4. Mẫu thiết kế văn phòng tận dụng cầu thang

Một khu vực làm việc chính thức trong không gian sống có thể sử dụng diện tích lãng phí dưới cầu thang. Bạn chỉ cần sử dụng hai chiếc ghế tựa, một vài bức ảnh cá nhân và bình trang. Một không gian làm việc hấp dẫn sẽ được hình thành ngay bên dưới chân cầu thang. Đây là một thất bại trong cách thiết kế nội thất phòng làm việc tận dụng tối đa không gian.

thiết kế văn phòng nhỏ tại nhàChỉ cần bàn ghế làm việc là đã có thể sử dụng không gian trống phía dưới Cầu Thang thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtThiết Kế Kế Văn PhòNG Làm Việ Nhà Dưới Châi CầU TậN Dướng Gian Những mẫu thiết kế văn phòng tại nhà phổ biếnDướng Gian Decan Tan Tang Làm

2.5. Văn phòng thiết kế kết hợp hài hòa không gian khác

Bạn nên chia sẻ với bạn bè và gia đình về doanh nghiệp của mình. Một góc nhỏ đặt vừa một chiếc bàn với thiết kế đơn giản và trang trí thêm đèn bàn. Một vài chậu cây kèm theo là gia chủ được cập nhật có thiết kế văn phòng làm việc mới nhất và thuận tiện.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻĐiều quan trọng là làm việc với doanh nghiệp của bạn tại nơi làm việc của bạn.

Một lựa chọn khác được cân nhắc nhiều là phân tích không hợp thời gian làm việc và phòng khách làm một. Đó cũng chính là điều khiến bạn hạnh phúc bên người thân yêu của mình. Tuy nhiên, với cách bố trí này, những tiếng ồn ào hay hình ảnh hỗn tạp gây mất tập trung là điều không thể tránh khỏi.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Tích hợp không gian phòng khách với phòng làm việc

Ngoài ra, việc sơn góc làm việc nổi bật so với tổng thể căn phòng cũng là một ý tưởng phân chia không gian hay. Song, nếu người dùng làm việc quá khuya có thể sẽ làm phiền đến giấc ngủ của người khác.

thiết kế văn phòng nhỏ tại nhàTô phòng làm việc nổi bật hơn làm với tổng thể 3. Tổng hợp mẫu thiết kế phòng làm việc theo phong cách

Phong cách của chủ sở hữu như thế nào có thể thực hiện được cách thiết kế nội thất phòng làm việc . Làm như vậy, bạn hãy tham khảo một số mẫu thiết kế theo phong cách dưới đây.

3.1. Phòng làm việc phong cách đơn giản

Kiểu dáng đơn giản phù hợp với các gia chủ có lối sống đơn giản. Cách thiết kế này cũng giúp tiết kiệm không gian tiết kiệm và thích hợp cho các căn hộ có diện tích khiêm tốn. Chỉ cần có một góc nhỏ trong nhà, bạn đã có thể bố trí phòng làm việc với đầy đủ bàn làm việc, ghế ngồi và tủ sách.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Phong cách đơn giản phù hợp với gia chủ đơn giản

Ngay cả những ngóc ngách nhỏ nhất cũng có thể là một nơi lý tưởng để thiết kế văn phòng làm việc . Bạn có thể thêm ảnh vào ảnh của mình để chia sẻ với những người thân yêu. Thêm vào đó là một cái bàn đèn và một chiếc ghế văn phòng, bạn đã có nơi làm việc riêng.

thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtThiết kế văn phòng làm việc tại nhà đơn giản

Do đó, nó có thể được sử dụng như một lá bùa hộ mệnh giúp bạn có thể hiện diện mạo bắt mắt, trơn tru. Nội thất gỗ Đơn giản, hiện đại thể hiện sự mộc mạc, ấm áp. Chúng tôi có thể làm việc cùng nhau để làm việc với bạn trong tương lai.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Diện mạo danh xưng của các thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

>>>> XEM NGAY: 24 ý tưởng thiết kế văn phòng 80m2 hiện đại, sang trọng

3.2. Bố trí phòng làm việc theo xu hướng mới

Thiết kế nội thất phòng làm việc đối sánh bằng cách đặt hai đèn tắt ở hai bên. Không gian làm việc hướng ra cửa sổ lớn vừa tầm ngắm được chụp ảnh tuyệt đẹp vừa tạo độ sáng cho căn phòng. Đây là một trong những cách bố trí vị trí mới được áp dụng hiện nay.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻCách bố trí đối mới tân thời trong thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Cách bố trí khác thường tạo ra hai không gian riêng lẻ trong văn phòng tại nhà. Không có sự phân chia nào bằng sự bất đối xứng nằm ở trung tâm phản chiếu một cửa sổ bị cắt bỏ độc đáo. Cách thiết kế cửa sổ cắt xuyên tường và trần nhà giống như cấu trúc nhà đã bị nứt làm đôi.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Sự việc bất cân đối có điều kiện trong thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Các tông màu nổi bật được sử dụng cho phòng làm việc thêm phần mới. Với hai gam màu hồng và xanh ở hai bên bức tường nên sự thu hút thú vị và đầy cảm hứng.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻĐó là một ý tưởng tốt để có một người bạn với bạn.

3.3. Trang trí phòng làm việc tại nhà phong cách cổ điển

Các mẫu thiết kế văn phòng làm việc tại nhà theo phong cách cổ điển lấy ý tưởng tưởng tượng từ các nước phương Tây. Họ khi nào để trống các bức tường trong phòng làm việc. By tủ sách là một phần quan trọng trong thiết kế không gian sống của mỗi gia đình.

Thiết kế văn phòng tại nhà là gì?Phong cách cổ điển lấy cả hứng từ Châu Âu

Tủ sách trong phòng làm việc luôn được thiết kế trạm trần để lưu trữ tốt hơn nhiều. Về mặt thẩm mỹ, cách này cũng khiến không gian nhìn đẹp hơn. Trong phòng thường sẽ bố trí bàn làm việc và có thêm ghế sofa hoặc ghế thư gián để đọc sách.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻSử dụng tối đa các bức tường làm tủ sách thiết kế văn phòng tại nhàThiết kế văn phòng làm việc tại nhà phong cách cổ điển thể hiện sự sang trọng

3.4. Thiết kế văn phòng cách công nghiệp tại nhà

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc tại nhà phong cách công nghiệp đang được nhiều khách hàng quan tâm. Bằng cách sử dụng kệ kim loại và các ống dẫn tiếp xúc tạo nên một công nghiệp hóa không gian. Hơn nữa, trang trí đèn mặt dây bằng bê tông và dây có thể thể hiện sự độc đáo.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻFull creative style

Lộ trình làm nền trang trí cho căn phòng theo phong cách công nghiệp. Kệ gỗ được bố trí ở các mức độ khác nhau để tăng thêm nét ấm cúng cho bức tường thô này. Bàn làm việc cùng ghế bành kết hợp view thành phố đẹp không gian đẹp xuất sắc.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻ nhấtSử dụng cách trang trí lộ thông báo thô thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đạiCác gam màu thiên xám đen

3.5. Bài trí và thiết kế phòng làm việc ấn tượng

Thiết kế phòng làm việc tại nhà có thể theo nhiều ý tưởng độc đáo khác nhau. Tùy theo đặc trưng của loại hình công việc mà có thiết kế phù hợp. Ví như người hoạt động Trong các lĩnh vực nghệ thuật, Sáng Tác Cần Cần Các Góc Xem đẹP để TạNG LạI, Với NHữNG NRONH VựCH à à à à à à à à à. Tốt để tránh bị phân tâm.

Dự án thiết kế văn phòng tại nhàPhòng làm việc độc đáo tạo cảm hứng cho người làm nghệ thuật thiết kế văn phòng tại nhàTùy loại cấu hình công việc mà có thiết kế riêng phù hợp thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtTối giản hóa thiết kế cho những người cần sự tập trung khi làm việc 4. Những mẫu thiết kế văn phòng làm việc tại nha theo diện tích

Những mẫu thiết kế văn phòng làm việc tại nhà hiện nay đều mang lại cảm giác riêng biệt. Tùy theo yêu cầu, sở thích của chủ sở hữu mà có các công trình hoàn thiện khác nhau. Một số trong đó là thiết kế sao cho phù hợp với diện tích không gian của căn hộ.

4.1. Thet next room working with small area

Diện tích không cần thiết quá lớn khi thiết kế văn phòng làm việc tại nhà . Trong nhà có nhiều không gian, vị trí phù hợp lại không ảnh hưởng đến các không gian khác giúp bạn tập trung làm việc. Phòng làm việc nhỏ sử dụng gam màu trắng giúp căn phòng có tầm nhìn rộng hơn. Bạn có thể làm việc với chuyên gia y tế của bạn.

thiết kế văn phòng tại nhà giá rẻSử dụng gam màu phù hợp cho văn phòng thu nhỏ tạo cảm giác thoáng mát

Căn phòng không lớn nhưng có tầm nhìn đẹp và được trang trí hợp lý sẽ không thấy chán. Kệ phía sau bàn làm việc có thể trưng bày sách, huy chương, đồ lưu niệm,… Nó vừa gọn vừa mới tăng giá trị thẩm mỹ. Đồng thời, cửa sổ là một yếu tố quan trọng giúp các căn phòng có sức sống hơn.

thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtTrang trí kệ sách tránh gây nắng mưa thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đạiSử dụng không gian phòng làm việc nhỏ hợp lý

4.2. Thiết kế nội thất phòng làm việc với không gian rộng rãi

Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà dự án với diện tích lớn thì có nhiều lựa chọn đa dạng. By không gian vô cùng thoải mái để lựa chọn phong cách thiết kế. Từ phong cách cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại đều đáp ứng được yêu cầu. Ngoài những nội thất cần có như bàn, ghế, kệ sách thì bạn có thể đặt thêm một số đồ vật khác mà không chiếm diện tích.

Những mẫu thiết kế văn phòng tại nhà phổ biếnKhông thể thêm một số món nội thất trong khoảng thời gian thất bại nhưng tránh làm rối mắt

Nội thất phong cách cổ điển Khảo tỉ tỉ, chi tiết cầu kỳ trả lại sự sang trọng, quyền quý. Không có con đối thoại Được cấp, chức vụ của chủ gia đình. Những căn phòng làm việc với tủ sách lớn thu hồi một khoảng không gian yên tĩnh để tập trung tốt vào công việc.

Những mẫu thiết kế văn phòng tại nhà phổ biếnPhong cách cổ điển kết hợp tủ sách lớn tại đẳng cấp

Những căn phòng được thiết kế nội thất hiện đại và đầy đủ tiện ích lấy điểm nhấn là bàn làm việc lớn. Với căn phòng này, bạn sẽ phát huy được trí óc để giải quyết tốt công việc. Gam màu đen chủ đạo tại tạo không gian huyền bí, đầy sức mạnh.

thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đạiThiết kế văn phòng làm việc tại nhà lớn theo đường lối hiện đại 5. Đơn vị thi công thiết kế nội thất phòng làm việc uy tín hiện nay

Sự xuất hiện của nhiều công ty thiết kế nội thất thất bại khiến khách hàng khó có thể lựa chọn một dịch vụ thích hợp. Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More tự tin là sự lựa chọn đúng đắn cho khách hàng khi có nhu cầu. Với bề dày 10 năm kinh nghiệm, A&More luôn đồng hành cùng những ý tưởng thiết kế nội thất độc và khác biệt. Dù là văn phòng hay nhà ở, A&More đều tạo nên công trình trở nên tinh tế và ấn tượng.

thiết kế văn phòng tại nhà mới nhấtThiết kế văn phòng làm việc tại nhà chất lượng phụ thuộc vào đơn vị thi công uy tín

Công ty nội thất A&More luôn đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng thi công thực tế. Bởi A&More có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp có thể biến tấu hợp lý theo nhu cầu của từng khách hàng. Hơn nữa, A&More có cung cấp đồng bộ, trọn gói quy trình khép kín mỗi một dự án hay công trình. Các khâu từ tư vấn – thiết kế – sản xuất đến thi công nội thất của công trình đều được A&More bảo đảm.

Trên đây là những chia sẻ trình bày về các mẫu thiết kế phòng làm việc tại nhà hiện đại do A&More tổng hợp. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn một cách tốt nhất cho công trình của mình. Nếu khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More để được tư vấn hỗ trợ chi tiết nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 29 Ngõ 79 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Tầng 3 Tòa nhà 34 ngõ 28B Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội
  • Nhà máy sản xuất đồ gỗ: Tổ 09, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
  • Giấy phép kinh doanh số: 0104561190 | Cấp ngày: 06/04/2010 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hà Nội
  • Hotline: (024) 3399 3333 – 0983656995
  • Email liên hệ: info@amore-architecture.vn

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

  • 30+ ý tưởng thiết kế văn phòng đẹp – độc – tiện nghi 2023
  • 12 mẫu thiết kế văn phòng 25m2 nhỏ gọn, đầy đủ tính năng

Xếp hạng 5 sao cho bài viết

[ทั้งหมด: 1เฉลี่ย: 5 ]

แบ่งปัน:

12 ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả

16/12/2016

โดย Giap Tran

เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ แบตเตอรี่มัน

12 ý tưởng văn phòng tại nhà để làm việc hiệu quả hơn

Sử dụng những gợi ý thiết kế dưới đây để làm cho phòng làm việc tại nhà của bạn có cảm giác đầy hứng thú và vui vẻ, xóa bớt đi những cảm giác mệt nhọc trong công việc hàng ngày.

Khi thiết kế phòng làm việc tại nhà bạn cần phải đảm bảo cân bằng giữa công việc và giải trí. Nếu tạo ra một góc làm việc quá nghiêng về công việc, luôn quá nghiêm túc thì bạn sẽ bị căng thẳng và chỉ muốn rời ngay khỏi vị trí làm việc của mình, hoặc nếu bạn quá đầu tư cho việc giải trí, thư giãn tại nhà thì mọi công việc khi đem về nhà e rằng khó mà hoàn thành. Tạo ra sự cân bằng giữa công việc và giải trí không phải là điều quá khó khăn, hãy xem 12 phương pháp sắp xếp phòng làm việc để có được không gian thoải mái.

1. Xem xét mọi góc độ khi đặt bàn làm việc

Trong môi trường văn phòng chuyên nghiệp, yếu tốt công việc được đặt lên hàng đầu. Nên bạn sẽ thường thấy trong thiết kế nội thất văn phòng, bàn làm việc sẽ được đặt sát tường, một vị trí cố định hay bàn cụm nhiều người ngồi để tối đa diện tích. Việc này giúp cho không gian văn phòng thêm tính chuyên nghiệp và mọi người đều có không gian thoải mái để làm việc.

Nhưng tại phòng làm việc tại nhà thì bạn cần phải tìm ra một góc độ thích hợp để đặt bàn làm việc, vì tại nhà chỉ có một mình bạn sử dụng không gian thôi. Hãy thử đặt bàn làm việc tại nhiều góc độ trong phòng có thể được. Thậm chí là để chéo góc ngang nhà, miễn sao bàn không bị gò bó khi làm việc và luôn cảm thấy thích hợp và thoải nhất.

mẹo trang trí văn phòng

Bàn làm việc được đặt theo hướng vuông góc với cửa sổ và quay đầy vào phía trong phòng

2. Sử dụng bàn làm việc có ngăn kéo hoặc kết hợp với kệ sách

Thay vì phải mua thêm những chiếc kệ tủ sách to lớn cho việc cất những món đồ lặt vặt, tại sao bạn không thử dùng một chiếc bàn làm việc có ngăn kéo hoặc kết hợp kệ sách. Mẫu bàn kết hợp kệ sách thường đã được bố trí khoa học và có thiết kế hài hòa. Thử đặt thêm những món đồ trang trí như một chậu cây, đèn bàn, hay hộp bút lên chiếc kệ liền bàn thử xem, bạn sẽ phải ngạc nhiên thốt lên khi sở hữu cho mình một góc làm việc đầy nghệ thuật đấy.

15-ban-hoc-ke-sach-go-tu-nhien-mau-trang

Những chi tiết trên kệ liền bàn tuy nhỏ nhưng tạo cảm giác hài hòa và thoải mái tinh thần

Xem thêm: 25 mẫu bàn làm việc kết hợp kệ sách đẹp và tiết kiệm không gian

3. Treo kệ sách ở phía trước bàn làm việc

Ý tưởng sử dụng giá sách treo tường là một giải pháp giúp bạn vừa tiếp kiệm không gian vừa có thể dùng để trang trí. Giá sách treo tường trước bàn sẽ là khu vực giúp bạn sắp xếp và bố trí cho góc làm việc tránh phải xộn lộn. Giá sách nên được treo ở vừa tầm với, để khi cần lấy một món đồ bàn không cần quá mất công, gây xao nhãng công việc.

Bạn nên treo giá sách kiểu dáng đơn giản. trước bàn làm việc

Giá treo sách gắn tường sẽ giúp phòng làm việc của bạn thêm gọn gàng và tiện nghi hơn

4. Tận dụng góc khuất để đặt bàn làm việc

Nếu như công việc của bạn không đòi hỏi quá nhiều về cấu hình máy máy tính hay ít sử dụng tới bàn làm việc, công việc như check mail, trả lời tin nhắn hoặc thao tác văn phòng thì bạn chỉ cần tới một chiếc bàn làm việc nhỏ nhắn là vừa đủ. Điều này sẽ giúp bạn cảm giác ít công việc lại, giảm stress hơn. Dù là bạn vẫn có từng đó công việc nhưng sẽ vẫn cảm thấy thoải mái khi thực hiện chúng.

Hãy tận dụng những góc khuất của phòng ngủ để đặt bàn làm việc, vừa đủ để ngồi vào đó thực hiện công việc. Nên nhớ đừng quá bỏ bê góc làm việc mặc dù nó không lớn, luôn đảm bảo nơi đây được sạch sẽ và thông thoáng, điều này giúp bạn chủ động hơn trong công viêc.

Đặt bàn trong hốc tường để giảm cảm giác choáng ngợp và căng thẳng.

Góc làm việc trong hốc tường phải luôn sạch sẽ và thoáng gió

5. Trang trí góc làm việc theo phong cách riêng

Không giống với những công sở, bạn cần sự chỉnh chu và chuyên nghiệp, nhưng khi ở nhà thì không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể tùy ý trang trí góc làm việc của mình theo những cách mà mình yêu thích, thậm chí là thật điên rồ cũng được.

Tại sao không? Các yếu tố trang trí không gian này chẳng hạn như những tấm ảnh kỉ niệm, những khung tranh bạn yêu thích, một bình hoa tỏa mùi hương thơm ngát hay những cổ vật mà bạn sưu tầm được trong những chuyến đi khám phá thế giới trước đó,… chúng sẽ làm bạn có cảm giác tận hưởng không gian ruột yêu thích của mình trong suốt quá trình làm việc.

mẹo thiết kế văn phòng

Tự trang trí cho góc làm việc theo ý tưởng của riêng mình bạn sẽ cảm nhận được đây chính là nơi thuộc về mình

6. Trang bị một chiếc tủ lạnh mini trong phòng làm việc

Tủ lạnh mini cỡ nhỏ sẽ giúp bạn lưu trữ đồ ăn nhẹ và thức uống, giúp cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình làm việc. Bạn sẽ chẳng cần phải đứng dậy đi đâu xa mỗi khi cần lấy đồ ăn nữa, như vậy có thể nhanh chóng tiếp tục công việc đang thực hiện. 

mẹo thiết kế văn phòng

Chỉ cần tập trung vào công việc thôi, còn đồ ăn thì cứ để tủ lạnh mini lo.

7. Đặt món đồ nghề nghiệp bạn yêu thích vào trong phòng làm việc.

Một giá vẽ tranh, một chiếc đàn ghita hay một ống thiên văn sẽ có tác dụng kích thích cảm hứng làm việc cho bạn một cách hiệu quả. Thay vì dành thời gian giải trí bằng những hình thức như xem phim, chơi game hay lướt mạng xã hội thì sao không dùng thời gian đó cho các hoạt động đam mê khác.

Vẽ một bức tranh, chơi một điệu nhạc hay ngắm những vì sao qua kính thiên văn sẽ giúp não bộ kích thích sự sáng tạo nhiều hơn, nâng cao hiểu quả công việc nhiều hơn. Nếu yêu thích một điều gì đó, hãy cố gắng đem nó vào môi trường phòng làm việc của mình. 

mẹo thiết kế văn phòng

Hãy đem tất cả niềm đam mê và ước mơ của mình vào phòng làm việc

8. Sử dụng giấy dán tường có hoa văn trong phòng làm việc

Khoa học chứng minh rằng, những họa tiết hoa văn với những màu sắc độc đáo sẽ kích thích não bộ của bạn thêm sáng tạo nhiều hơn trong công việc. Nếu bạn đang lo lắng về việc quá nhiều họa tiết sẽ gây cảm giác rối mắt và mất tập trung, thì bạn có thể sử dụng một bức tranh nghệ thuật ở giữa để tạo sự cân bằng cho tổng thể thiết kế.

Một sự cân bằng hoàn hảo giữa màu sắc và hoa văn làm chúng ta có nhiều năng lượng khi làm việc hơn, bay bổng hơn giống như ở trong một khu rừng tự nhiên chẳng hạn. Bằng cách nào đó, bạn có thể tập trung hơn khi khéo léo sử dụng những mảng tường màu trơn, ít hoa văn hơn để tâm trí của bạn không lang thang đi quá xa. 

mẹo thiết kế văn phòng

Bức tranh nghệ thuật ở giữa với nhiều màu sắc sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn

9. Treo những tác phẩm nghệ thuật ở độ cao thích hợp

Mọi người thường biết là treo những bức tranh ảnh, vật trang trí nghệ thuật ngang tầm mắt, nhưng tầm mắt này sẽ thay đổi khi bạn ngồi và đứng. Hãy thử treo chúng ở độ cao từ 6- 9 inch (15- 23cm) tính từ mặt bàn làm việc và sử dụng những đèn chiếu sáng phía trên tường và trần để tạo điểm nhấn đẹp mắt. Ở độ cao này, bạn sẽ có cái nhìn phù hợp và bớt bị phân tâm hơn trong quá trình tập chung suy nghĩ.

Mẹo thiết kế bàn làm việc

Góc làm việc trở nên sinh động hơn với những bộ tranh nghệ thuật treo tường

Ngoài ra, một cách trưng bày khác bỏ qua cách treo trên tường, bạn có thể sắp đặt chúng trên mặt bàn, nghiêng với một cái nhìn lạ mắt hơn. Nếu chúng bên cạnh cửa sổ, những cách xoay nghiêng tranh này, bạn sẽ không bị chắn khuất bởi tầm nhìn ra ngoài không gian. 

mẹo thiết kế văn phòng

Đặt bức tranh trực tiếp trên bàn làm việc

10. Bố trí một vài chậu cây xanh trang trí phòng làm việc

Cây xanh sẽ giúp không gian làm việc của bạn được thanh lọc tự nhiên đem lại một luồng không khí trong lành và mát mẻ. Hãy đặt một vài chậu cây để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Nếu căn phòng của bạn hơi chật thì có thể sử dụng những chậu cây cảnh mini cũng được.

Lưu ý khi đặt cây xanh trọng phòng làm việc, bạn nên tìm những loại cây ít cần tới sự chăm sóc, vì cây xanh rất dễ chết nếu không tưới nước và chăm sóc thường xuyên. Bạn có thể xem bài viết: 10 loại cây thích hợp đặt trong phòng làm việc

mẹo thiết kế văn phòng

Mảng xanh từ chậu cây mang lại sẽ giúp không gian làm việc của bạn luôn tươi mới

11. Luôn để khu vực làm việc của bạn thật gọn gàng

Nếu bạn không phải là tuýp người quá hoàn hảo trong việc giữ các giấy tờ của mình, một cách có hệ thống thông minh có kế hoạch cho các công việc hàng ngày, để thuận tiện giải quyết các công việc nhanh chóng. Hãy học cách tổ chức chúng gọn gàng hơn ngay bây giờ, thay vì một đống lộn xộn và phức tạp khiến bạn cảm thấy ngại khi tìm chúng để hoàn thành công việc.

Dành những ngăn kéo, tầng kệ khác nhau để phân loại các giấy tờ công việc khác nhau, chắc chắn rằng chỉ cần một vài ngày sau đó bạn sẽ giải quyết các công việc nhanh hơn, tốt hơn nhiều vào thứ sáu sau khi kết thúc một tuần làm việc và khởi đầu vào thứ hai đầy thuận lợi. 

Hãy trang trí không gian làm việc của bạn với mẫu kệ sách mini treo tường này.

Khu vực gọn gàng và ngăn nắp sẽ tạo cho bạn cảm giác cuốn hút, muốn ngồi vào làm việc hơn

12. Đảm bảo luôn đủ ánh sáng làm việc.

Không nhất thiết phải mua một ngăn đèn về chỉ để tham chiếu sáng một góc làm việc nhỏ của bạn. Quá nhiều ánh sáng không tốt, chúng ảnh hưởng đến tâm trạng khi làm việc của bạn, như căng thẳng, áp lực, mệt mỏi. Nhưng anh sáng yếu sẽ dẫn dắt những căn bệnh về mắt, chán nản và mất tập trung. Do đó cần cung cấp đủ ánh sáng để bạn đạt được trạng thái làm việc tốt. Hãy cân bằng và tận hưởng những nguồn tốt sáng tự nhiên cùng những chiếc đèn chiếu sáng nhân tạo phù hợp với áp lực.

Xem thêm: 15 mẫu dén bàn làm danh thiếp thêm vào giúp bạn tràn ngập cảm hứng sáng tạo

Một chiếc đèn bàn nhỏ, nhưng cho ánh sáng tốt.

để tiết kiệm không gian trong khu vực làm việc Bạn có thể biến đèn bàn thông thường thành đèn sàn. Hoặc thậm chí là đèn tường, chẳng hạn như đèn tường.Điều này giúp giải phóng 10 đến 16 inch không gian trên mặt bàn và tạo ra ánh sáng khuếch tán lớn hơn, đồng đều hơn.

Thiết kế bàn làm việc với ánh sáng phù hợp.

 

Facebook Twitter Pin Nó

bình luận

bài viết rất hữu ích

Min V 17/03/2018, 11:56

gửi

tên của bạn

ý kiến ​​của bạn

gửi

Google Traction

Google แปลภาษา


Video 100+ Mẫu Ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà giúp công việc đạt hiệu quả [mới nhất 2023]

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top