Cấp nhật 2024: NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CỦA VÒNG NGUYỆT QUẾ NOEL

Phan Kiều - 2 tháng trước

vòng nguyệt quế Hay vòng hoa chuột (tên tiếng Anh là Laurel Wreath) là một trong những biểu tượng quen thuộc của dịp Giáng sinh hàng năm. Vòng nguyệt quế thường được sử dụng để trang trí nhà cửa hoặc nhà thờ vào dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, vẫn còn rất ít người chưa biết rõ về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của vòng nguyệt quế.hãy để chúng tôi Trang trí nội thất Gibby Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc vòng nguyệt quế Giáng sinh

Vòng nguyệt quế thánh của Boniface bắt đầu vào thế kỷ 13. Trong chuyến hành hương, người đàn ông này gặp một nhóm đạo sĩ đang dẫn một đứa trẻ đến thờ cúng dưới gốc cây sồi, vị thánh đã chặt cây sồi để cứu đứa trẻ.

Từ đó trở đi, một cây thường xuân mọc lên từ rễ cây sồi, cây thường xanh quanh năm. Vị thánh tuyên bố rằng cây thường xuân này là biểu tượng vui tươi cho sự sống vĩnh cửu của Chúa.

Vì vậy hàng năm vào dịp Giáng sinh người ta thường dùng cây thường xuân làm thành vòng nguyệt quế để trang trí nhà thờ hoặc nhà ở.

Cấp nhật 2024: NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CỦA VÒNG NGUYỆT QUẾ NOEL, , Tư vấn nội thất

2. Ý nghĩa vòng nguyệt quế Giáng sinh

Vòng nguyệt quế mang ý nghĩa mùa Giáng sinh đến, báo trước một tương lai tốt đẹp hơn, mùa xuân ấm áp trong mùa đông lạnh giá và còn là biểu tượng của sự vĩnh hằng.Vòng nguyệt quế không tồn tại, không có sự bắt đầu hay kết thúc và mang ý nghĩa sự hài lòng trong cuộc sống và hạnh phúc trọn vẹn.

Cấp nhật 2024: NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CỦA VÒNG NGUYỆT QUẾ NOEL, , Tư vấn nội thất

Nguyên liệu làm vòng nguyệt quế được làm từ cây thường xuân, một loại cây tượng trưng cho sự sinh tồn, sức sống và chiến thắng suốt mùa đông. Nó cũng tượng trưng cho vương miện gai trên đầu Chúa Giêsu, có nghĩa là sự sống và sức mạnh vĩnh cửu.

Cấp nhật 2024: NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CỦA VÒNG NGUYỆT QUẾ NOEL, , Tư vấn nội thất

3. Ý nghĩa thực sự của vòng nguyệt quế

Ngoài ý nghĩa tinh thần, vòng nguyệt quế còn có những công dụng thiết thực mà ít người biết đến:

  • Cây nguyệt quế khô được dùng làm gia vị nấu ăn vì có mùi thơm đặc biệt.
  • Lá nguyệt quế thường được sử dụng trong ẩm thực Địa Trung Hải và Brazil
  • Trong y học, nguyệt quế có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giảm đau, chống co giật và các tác dụng khác.
  • Trong công nghiệp làm đẹp, nguyệt quế được chế biến thành tinh dầu có tác dụng chữa một số bệnh và xua đuổi côn trùng.

Cấp nhật 2024: NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CỦA VÒNG NGUYỆT QUẾ NOEL, , Tư vấn nội thất

Trên đây là nguồn gốc và ý nghĩa của vòng nguyệt quế Giáng sinh. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức. Tôi chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ và ấm áp!

Thông tin liên lạc