Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block

Hoài Lê - 3 năm trước

Gạch Block thuộc vào dòng gạch xi măng cốt liệu được sản xuất nhờ vào nguyên liệu chính là: đá mi, tro bay, xi măng,…. Vậy cụ thể về gạch Block là gì và ứng dụng trong xây dựng ra sao? Hãy cùng Nội Thất UMA tìm lời giải đáp về loại gạch này trong bài viết dưới đây.

Gạch Block là gì?

Gạch block là loại gạch được tạo thành từ xi măng và một số cốt liệu như: cát kết, cát vàng, cát đen, xỉ nhiệt điện, phế thải công nghiệp, đất,… Thực chất là bê tông với tỷ lệ. ít nước và cốt liệu mịn, được nén chặt trong khuôn thép thành các sản phẩm định hình. Sau đó, nó được làm khô và bảo dưỡng cho đến khi độ cứng đạt đến mức tương ứng với cấp. Loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong số các loại gạch không nung.

Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block, , Chất liệu, Tin Tức

Tìm hiểu về gạch Block như thế nào?

Ưu nhược điểm của gạch Block

Bất kể loại gạch nào cũng mang trong mình với các ưu và nhược điểm khác nhau. Trong đó với loại gạch Block cũng vậy, các ưu nhược điểm cụ thể dưới đây:

Đối với ưu điểm:

  • Độ bền cao: do gạch block được làm từ bê tông trong điều kiện hơi nước bão hòa áp suất cao thông qua quá trình chưng áp. Gạch block thường có cường độ chịu lực tốt (trên 80kg / cm2), tỷ trọng lớn (thường trên 1900kg / m3), nhưng kết cấu đục lỗ có khối lượng thể tích nhỏ hơn (dưới 1800kg / m3).
  • Cách âm tốt: Các khối khi kết hợp với nhau sẽ mang đến khả năng tản âm tự nhiên nhờ cấu trúc bọt khí và cơ chế tiêu âm. Với tính chất như vậy, dù là âm thanh từ bên ngoài hay âm thanh từ bên trong, nó sẽ phải chuyển động theo hướng ngoằn ngoèo, cấu trúc của sóng âm thanh vì thế mà bị phá vỡ và phân chia. Điều đó sẽ làm giảm âm lượng đáng kể. Với ưu điểm này, gạch block vô cùng thích hợp để xây nhà phố, chung cư san sát nhau, trong nội thất thì có thể làm tủ bếp giá rẻ.
  • Cách nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng: Gạch block là loại gạch có hệ số dẫn nhiệt cực thấp nên vật liệu này sẽ cách nhiệt rất tốt vào mùa hè và giảm thất thoát nhiệt vào mùa đông, góp phần mang đến cho bạn một môi trường thoải mái. thời điểm mát khi trời nóng và ấm khi trời lạnh, từ đó tiết kiệm điện năng điều hòa không khí hiệu quả.
  • Thân thiện với môi trường: Loại gạch này có thành phần là xi măng, mạt đá, cát đen, cát vàng và một số chất thải công – nông nghiệp nên rất thân thiện với môi trường, sản xuất không gây ô nhiễm. Hình ảnh khai thác đất sét tràn lan như gạch đất nung. Trong quá trình tạo hình, gạch block không trải qua quá trình nung trong lò nên không ảnh hưởng đến môi trường sống.

Về nhược điểm của gạch Block:

Bên cạnh những ưu điểm trên, gạch block cũng có một số nhược điểm nhỏ sau:

  • Khả năng chịu lực ngang thấp hơn so với gạch truyền thống.
  • Gạch chống thấm không tốt nên dễ bị nứt tường vì co giãn.
  • Sau một thời gian sử dụng, gạch có thể bị ẩm mốc.
  • Giá thành cao hơn nhiều so với các loại gạch khác.
  • Trọng lượng gạch block nặng hơn gạch nung, gạch đỏ.

Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block, , Chất liệu, Tin Tức

Gạch Block có những ưu và nhược điểm khác nhau

Xem thêm: Bê tông nhẹ là gì? Ứng dụng tuyệt vời trong xây dựng?

Các loại trong loại gạch Block

Hiện nay, đối với dòng gạch Block đang được phân bổ theo các dạng cụ thể ở dưới đây:

  • Gạch tiêu chuẩn (TC): có kích thước cơ bản theo bảng 1.
  • Gạch biến dạng (DH): có kích thước khác với loại cơ bản, dùng để hoàn thiện khối xây (gạch nửa, gạch góc, gạch có tiết diện rỗng để gia cố). Dùng cho mục đích trang trí:
  • Gạch thường (T): bề mặt có màu tự nhiên của bê tông.
  • Gạch trang trí (TT): có thêm một lớp bóng hoặc nhám với các màu sắc trang trí khác nhau.

Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block, , Chất liệu, Tin Tức

Các loại Gạch Block

Ứng dụng của gạch Block

Gạch block ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các công trình hiện đại. Với khả năng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng, dòng gạch này được sử dụng hiệu quả cho:

  • Dùng để xây dựng nhà ở hoặc các công trình công cộng cần tính thẩm mỹ cao như thiết kế tủ bếp.
  • Những nơi có trọng tải lưu thông lớn như bến bãi, vỉa hè, đường phố, khu vực cảng, kho hàng, nhà xưởng, v.v.
  • Những nơi có mật độ giao thông cao như chợ, nhà ga, bến xe, v.v.
  • Những nơi có độ dốc lớn hoặc điều kiện đất kém như bờ sông, ao, hồ, v.v.
  • Công trình ngầm trong lòng đất.

Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block, , Chất liệu, Tin Tức

Ứng dụng của Gạch Block

Quy trình sản xuất gạch Block:

Việc sản xuất gạch block thông thường cũng giống như nhiều loại gạch không nung khác hiện nay. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như khả năng chịu lực của sản phẩm thì gạch block sản xuất phải đảm bảo các bước sau:

  • Bước 1: Xử lý nguyên liệu: Chúng tôi sản xuất gạch block nhờ các nguyên liệu là xi măng, vôi, thạch cao và cát vàng được phân loại kỹ lưỡng để các hạt thô được nghiền mịn thành các hạt có kích thước nhỏ hơn 3mm. , sau đó trộn với xi măng, phụ gia và nước. Chúng tôi sử dụng xi măng rời hoặc xi măng đóng bao tùy theo mô hình sản xuất của từng đơn vị.
  • Bước 2: Cung cấp nguyên liệu: Bước 2 của quy trình sản xuất gạch block này chúng ta sẽ thực hiện bằng cách điều chỉnh nguyên liệu cho hợp lý với nhau và đưa vào phễu, sử dụng băng tải, cân định lượng và bộ phận trộn sao cho công thức trộn đã cài đặt. có thể được điều chỉnh theo quy định.
  • Bước 3: Trộn nguyên liệu: Sau khi trộn đều các nguyên liệu theo tỷ lệ đã trộn, ta dùng máy trộn đứng để trộn đều các nguyên liệu này với nhau. Đúng và đủ thời gian quy định, hỗn hợp đã trộn được tự động xả xuống băng tải và đưa vào bể đóng rắn
  • Bước 4: Hấp ở nhiệt độ và áp suất cao: Sau 3-4 giờ đóng rắn, hỗn hợp sẽ phồng lên. Gạch được đưa vào nồi hấp hấp cách thủy trong 12 giờ bằng hơi nước ở nhiệt độ và áp suất cao.
  • Bước 5: Bảo dưỡng và đóng gói sản phẩm: Kết thúc quy trình sản xuất gạch block bằng cách xếp từng viên gạch vào xe nâng để đưa ra các khu vực bảo quản, bảo dưỡng sản phẩm đảm bảo gạch sẽ được bảo vệ. Quản lý tốt nhất đang chờ tung ra thị trường.

Gạch Block là gì? Đặc điểm nổi trội của gạch block, , Chất liệu, Tin Tức

Quy trình sản xuất của Gạch Block

Giá bán của gạch Block

Giá thành của gạch Block hiện nay đều khác nhau, cụ thể về giá tham khảo của các kích thước ở dưới đây:

STT Tên Sản Phẩm Đơn vị tính Đơn giá (VNĐ) Ghi chú
1 Gạch block 9x19x39cm (Mac>50) Viên 6.5 (90x190x390mm)
2 Gach block 9x19x39cm (Mac 75) Viên 7.5 (90x190x390mm)
3 Gạch block 19x19x39cm (Mac >50) Viên 12.5 (190x190x390mm)
4 Gạch block 19x19x39cm (Mac 75) Viên 13.5 (190x190x390mm)
5 Gạch block trồng cỏ 8 lỗ Viên 13.5 (260x390x75-80mm)
6 Gạch lát vỉa hè (Terrazzo) M2 105 (400x400x27-30mm)

Xem thêm: Gạch chỉ là gì? Ưu điểm nổi trội của gạch chỉ trong xây dựng

Kết luận

Trên đây là các chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại gạch Block là gì và các ưu nhược điểm của chúng. Mong rằng với những thông tin này, Nội Thất UMA đã giúp bạn có sự lựa chọn hoàn hảo nhất về loại gạch cho công trình sắp tới. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn nhấc máy và gọi ngay đến chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

    Tôi cần tư vấn. Hãy gọi lại cho tôi

    Để lại bình Luận

    to top